Món Nhật Bản


Những điều bất ngờ bạn chỉ thấy ở Nhật Bản ( Phần 1 )

Máy bán hàng tự động
Máy bán nước tự động
Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia đầy đủ các loại máy bán hàng tự động. Các loại phổ biến nhất là cho thức uống, nhưng cũng có những máy bán hàng tự động cho thức ăn nóng, bánh kẹo, kem, thuốc lá, sách, báo, ô dù, và thậm chí cả hàng hóa lớn.
Theo điều tra của công ty nghiên cứu Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động ở Nhật Bản trong năm 2014 là 50.400.000 máy.
Bảng tên

Bảng tênĐối với nhà ở một gia đình Nhật Bản, thường là họ sẽ có một tên nơi ở cách lối vào. Tại Mỹ và châu u, sẽ có một số nhà thường để tên cuối cùng trên hộp thư, nhưng không có nhiều nơi, và không được hiển thị giống như ở Nhật Bản. Có một giả thuyết cho rằng, sau trận động đất, nạn nhân xây dựng lại ngôi nhà của mình, nhưng nhiều người trong số họ di chuyển khỏi nơi họ sống. Do đó, thị trấn hoàn toàn thay đổi. Vì vậy, nhiều người muốn cho hàng xóm biết "đây là nơi tôi sống!" Và từ đó biển hiệu đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống của người Nhật Bản.
Kit-Kats

Bánh KitKatsNhật Bản xem Kit-Kats là một món quà lưu niệm rất phổ biến, và ngày nay, khách du lịch cũng xem đây là món quà đặc trưng mỗi khi họ có dịp sang Nhật du lịch, họ sẽ mua những món bánh kẹo này về làm quà cho gia đình, bạn bè.
Khách sạn Capsule
Capsule Hotel
Khách sạn Capsule là loại khách sạn đặc biệt chỉ có duy nhất để Nhật Bản. Người ta nói rằng các kiến ​​trúc sư Kurokawa Kisho thiết kế đầu tiên ở Osaka cho Hội chợ thế giới vào năm 1970. Nhiều khách du lịch nước ngoài quan tâm đến chúng vì chúng không chỉ có giá rẻ và an toàn, mà còn tạo cho chúng ta một cảm giác như đang sống trong thế giới khoa học viễn tưởng.
Khách sạn tình yêu

Khách sạn tình yêu ở Nhật BảnKhách sạn tình yêu là một cái gì đó mà có thể được tìm thấy ở Nhật Bản và một số nơi của châu Á. Như tên gọi của nó, nó là một nơi mà các cặp vợ chồng có thể đi hẹn hò. Khách sạn tình yêu Nhật Bản đặc biệt được xây dựng với các chủ đề khác nhau. Giá dao động tùy thuộc vào qui mô cũng như nội thất của khách sạn đó.
Ngoài ra, sau khi khách hàng chọn phòng từ một màn hình ở sảnh, họ sẽ được nhận khóa cũng như thiết bị trong phong qua một cửa sổ nhỏ. Nhân viên và khách hàng không bao giờ gặp mặt-đối-mặt vì lý do riêng tư.
Khăn giấy được phát miễn phí trên đường

Khăn giấy được phát miễn phí trên đườngChúng ta sẽ nhìn thấy việc khăn giấy được phát miễn phí trên đường thì khá là rất phổ biến ở Nhật Bản. Các công ty đặt quảng cáo của họ bên trong bao đựng khăn giấy để nó có thể tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh nhất và nếu có nhu cầu, khách hàng sẽ tìm hiểu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Lượng sản xuất khăn giấy bỏ túi của Nhật Bản là gần 5 tỷ gói một năm, trị giá gần 100 tỷ yên (khoảng 1 tỷ USD).
Những người đeo “mặt nạ mặt” ở khắp mọi nơi

Mang "mặt nạ" mọi lúc mọi nơiNhiều người ở Nhật Bản sử dụng mặt nạ, đặc biệt là trong thời kỳ mà phấn hoa tăng nhiều vào mùa đông. Trong những mùa giải, nếu bạn bước vào một chuyến tàu, hầu hết những người đi tàu sẽ mang mặt na. Trong khi tất nhiên có những người mang chúng để tránh với phấn hoa hoặc vi trùng, trong đó có những người không muốn khuôn mặt của họ để được nhìn thấy. Ở phương Tây, chỉ có những người là người ốm mới cần mang khẩu trang, vì vậy đối với nhiều du khách nước ngoài nó có vẻ là một cảnh tượng kỳ lạ.
Khăn ướt

Khăn ướtỞ Nhật Bản khi bạn ngồi trong một nhà hàng, thông thường bạn sẽ nhận được một chiếc khăn ướt được gọi là một "oshibori". Oshibori là vải ướt, và là một cách để khách hàng để lau tay để họ thích thú bữa ăn của mình hơn. Tùy thuộc vào các nhà hàng, oshibori có thể là nóng hoặc lạnh. Nó được coi là một trong những biểu tượng của lòng hiếu khách của Nhật Bản.
Những quầy rau không có người bán

Quầy rau không người bánỞ nông thôn Nhật Bản, bạn thường có thể thấy các quầy hàng rau không người bán mà tất cả việc các bạn làm là để lại một số tiền và lấy sản phẩm mình cần. Bởi vì nó là một phương pháp bán hàng có liên quan đến rất nhiều niềm tin trong lương tâm của mọi người, nhiều du khách nước ngoài rất ngạc nhiên khi nhìn thấy điều này.

3,857 chars | 2017/04/26 04:10

Xem thêm bài viết liên quan

Văn hoá đi bộ của người Nhật Bản_những điều nên biết

Văn hoá đi bộ của người Nhật Bản_những điều nên biết

24/04/2017, Văn hóa thường nhật
Nói chuyện điện thoại lớn tiếng ở nơi đông người được coi là một hành động bất lịch sự và thô lỗ đối với người Nhật vì nó gây phiền hà cho những người xung quanh. Do đó, việc vừa đi bộ vừa nói chuyện phiếm hay nghe điện thoại là một điều rất không hay, người Nhật không thích điều này và cũng khôn...
Facebook đối với người Nhật

Facebook đối với người Nhật

08/08/2017, Văn hóa thường nhật
Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân chính yếu nhất khiến Facebook không được đón chào tại Nhật Bản là sự khác biệt về văn hóa. Các trang mạng của Nhật Bản coi việc người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ của họ bằng những thông tin giả để che dấu danh tính thật là điều đương nhiên, trong khi Fa...
Những yếu tố giúp người Nhật có tuổi thọ cao

Những yếu tố giúp người Nhật có tuổi thọ cao

25/04/2017, Văn hóa thường nhật
Đã từ rất lâu rồi, người Nhật đã có ý thức về việc ăn uống. Họ có chế độ ăn khoa học giúp cơ thể phát triển cân bằng, phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm và tăng tuổi thọ. Không ăn quá nhiều chất đạm như thịt, cá người Nhật luôn đa dạng về các món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như phải có các...
5 bộ phim kinh dị Nhật Bản đáng xem nhất!

5 bộ phim kinh dị Nhật Bản đáng xem nhất!

10/05/2017, Văn hóa thường nhật
Nếu là người yếu tim thì có một lời khuyên là bạn không nên xem bộ phim này vì những cảnh tra tấn dã man và tàn bạo trong phim đủ khiến bạn không thể ăn uống trong nhiều ngày. Rất nhiều người sau khi xem xong bộ phim đã bất tỉnh đến mức phải nhập viện và một khán giả...
Cúi chào cũng mang nhiều ý nghĩa ??? ( Phần 2 )

Cúi chào cũng mang nhiều ý nghĩa ??? ( Phần 2 )

05/05/2017, Văn hóa thường nhật
Cúi chào, không chỉ đơn giản là hành động cúi đầu, đối với người Nhật, họ phân chia rất rõ ràng và cụ thể cách cúi chào cho từng tình huống, cho từng đối tượng...
Tìm hiểu về nghi thức tự sát của võ sĩ đạo Nhật Bản

Tìm hiểu về nghi thức tự sát của võ sĩ đạo Nhật Bản

26/04/2017, Văn hóa thường nhật
Nghi thức tự sát của võ sị đạo Nhật Bản được gọi là Seppuku, hay Harakiri, là một nghi thức xưa của võ sĩ đạo Nhật Bản. Từ nghi thức này, một Samurai sẽ tự mổ bụng mình tuẩn tiết nhằm mục đích không để bị làm nhục...
Những điều người Việt Nam chúng ta nên học hỏi người Nhật Bản

Những điều người Việt Nam chúng ta nên học hỏi người Nhật Bản

15/05/2017, Văn hóa thường nhật
Nhà nước và người dân của họ chú ý đến chi tiết đến mức ở những nơi đông đảo hay dễ gây tai nạn, trên các mặt đường được sơn màu cam hay đỏ, sơn tráng loại đá răm... để xe chạy không bị trượt. Còn ví dụ điển hình sinh động khác như việc lót những tấm nhựa chỉ đường và loa phát nhạc báo cho người ...
Độc đáo với cách ngư dân Nhật Bản bắt cá bằng chim cốc

Độc đáo với cách ngư dân Nhật Bản bắt cá bằng chim cốc

11/05/2017, Văn hóa thường nhật
Tại Nhật Bản và Trung Quốc cổ đại, ngư dân đã học để giữ và huấn luyện những con chim để giúp họ đánh bắt cá ở sông...
Đồng 5 Yên Nhật

Đồng 5 Yên Nhật

26/04/2017, Văn hóa thường nhật
Người Nhật cho "năm yên," Go-en (五円) là một từ đồng âm với go-en (御縁), "en" là một từ để kết nối nhân quả hoặc các mối quan hệ, và "go" là một tiền tố tôn trọng. Bởi vậy nên, đồng tiền năm yên thường được cho là vật dâng lên tại đền thờ Shinto với ý định...
Những điều thú vị về Hệ thống trường học ở Nhật Bản (phần 1)

Những điều thú vị về Hệ thống trường học ở Nhật Bản (phần 1)

12/01/2018, Văn hóa thường nhật
Hệ thống giáo dục của nhà nước Nhật Bản là niềm tự hào quốc gia ở đất nước này, với cách tiếp cận truyền thống đã giúp học sinh Nhật Bản dễ dàng vượt trội so với các đối tác trên khắp thế giới. Các bài kiểm tra PISA chứng minh điều này hơn nữa...