Món Nhật Bản


Hitachi Kaihin nhuộm sắc thu đỏ

Chỉ cách Tokyo hơn một tiếng đồng hồ về phía đông bắc, thuộc địa phận tỉnh Ibaraki, công viên Hitachi Kaihin là một trong những nơi mà nếu bạn đến Tokyo vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 5 mà không ghé, bạn sẽ thực sự tiếc nuối! Toàn bộ công viên rộng gần 200ha, bao gồm rất nhiều khu vui chơi, giải trí và ngắm cảnh. Dân địa phương thường tụ tập cuối tuần để picnic, nấu nướng ngoài trời, đạp xe dọc bờ biển công viên, hoặc giải trí với đủ loại trò chơi, hoạt động trong công viên.
hitachi kaihin
Khách du lịch thì thường chỉ ghé đến những khu vực ngắm cảnh, trong đó chủ yếu là khu đồi Miharashi, nổi tiếng với hoa Nemophila xanh biếc vào tháng 5 và cây Kokia đỏ rực vào tháng 10. Công viên nằm cạnh bãi biển Ajigaura tại thành phố Hitachinaka (tỉnh Ibaraki), trên đảo Honshu - đảo lớn nhất Nhật Bản. Ban đầu, công viên có diện tích 70ha, hiện tại được mở rộng lên đến 120ha và đang được quy hoạch mở rộng tiếp tới 350ha. Từ một công viên công cộng, công viên Hitachi trở thành một “bãi đồi” được quy hoạch để trồng rất nhiều giống hoa với những màu sắc khác nhau. Mỗi hoa có từng khu vực riêng để phục vụ cho các lễ hội ngắm hoa hàng năm theo mùa như hoa anh đào, hoa tulip, hoa thủy tiên, hoa anh túc, hoa lily và hoa Nemophila (một loài hoa đặc trưng của châu Mỹ).
hitachi kaihin
Toàn cảnh đồi Miharashi, được xem là khu vực nổi bật nhất của công viên. Vào mùa thu, cả khu đồi hơn 3ha này được phủ một màu đỏ rực của cây cọ Kokia. Còn khi xuân về, cả khu đồi sẽ xanh ngắt như màu trời bởi cây hoa Nemophila. Tức là cứ sau mỗi mùa hoa, người ta lại cất công thu dọn và trồng mới cây hoa ở khu đồi này.
Cây Kokia (hay Kochia) trong tiếng Nhật còn được gọi là Hokigusa (ほうき草) vì ngày xưa người ta thường phơi khô rồi bó lại làm chổi nên đặt luôn là Hokigusa (Hoki nghĩa là cây chổi, còn Kusa là cây cỏ, đọc ghép lại là Hokigusa). Loại cây này có xuất xứ từ Nam u, được cho là đã du nhập vào Nhật từ Trung Quốc. Thực ra loại cây này còn cho những hạt bé li ti, có thể ăn được, cảm giác như ăn trứng cá Caviar vậy. Hạt này được gọi là Tonburi, là đặc sản của tỉnh Akita ở Nhật. Những cây Kokia ở công viên này thì chỉ được trồng để ngắm cảnh mà thôi. Hơn 2 triệu cây hoa Cosmos tạo thành đường viền hồng nhạt bao quanh khu đồi Miharashi với những lối đi quanh đồi được sắp đặt rất khéo léo và tinh tế, dẫn người xem đi qua những khung cảnh tuyệt đẹp. Những ụ cây Kokia bé lon ton, trông như những quả bóng đỏ rực giữa nắng thu. Thoạt nhìn cứ tưởng là bụi gai cứng cáp, không ngờ lại là những cành cọ mềm mại, mong manh, được biết đến với sức chịu đựng mãnh liệt, Kokia có thể chịu đựng hạn hán, thậm chí là đất mặn hay bị nghèo dinh dưỡng nhất. Tùy vào điều kiện sống chúng có thể cao đến 6 feet (khoảng 1,8m).
hitachi kaihin
Vào những dịp có lễ hội hoa, không khí thường vui tươi hơn với các buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời. Đây là hoạt động của trường trung học ở Ibaraki, cũng là để giúp cho các em luyện tập biểu diễn trước đám đông trước khi tham gia các cuộc thi âm nhạc cho học sinh trung học toàn Nhật Bản
hitachi kaihin
Ngoài ra, người ta còn bố trí rất nhiều xe bán đồ ăn di động trong công viên. Hầu như xe nào cũng có hàng dài khách xếp hàng, ít nhất cũng trên 30-40 phút mới đến lượt.

3,137 chars | 2017/06/01 05:55

Xem thêm bài viết liên quan

Ghé thăm khu phố điện tử hàng đầu thế giới

Ghé thăm khu phố điện tử hàng đầu thế giới

12/10/2017, Tokyo
Thị trấn Akihabara đã liên tục thay đổi qua nhiều thập kỷ và vẫn có xu hướng tiếp tục như vậy. Trong thập niên vừa qua, Akihabara đã nổi lên như là một trung tâm văn hoá anime của Nhật Bản, và hàng chục cửa hàng chuyên về anime, manga , trò chơi điện tử, đồ chơi, các trò chơi bài và những bộ sưu ...
Tomigaya, viên ngọc ẩn của Shibuya

Tomigaya, viên ngọc ẩn của Shibuya

18/10/2017, Tokyo
Lưu lượng xe cộ không quá nhiều do các con đường một chiều và hẹp, cho nên phần lớn sẽ di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ. Nhiều cửa hàng không có bảng hiệu lớn...
Nhà hàng Kill Bill một điểm thu hút khách du lịch đáng chú ý

Nhà hàng Kill Bill một điểm thu hút khách du lịch đáng chú ý

12/12/2017, Tokyo
Nhà hàng Bill Kill đã tự đặt tên cho mình khi nhà đạo diễn lấy cảm hứng từ cách trang trí đẹp, Quentin Tarantino, cho bộ phim bom tấn "Kill Bill" của ông. Cũng một phần vào cái tên nổi tiếng của nó mà đã thu hút được nhiều người đến thăm, đặc biệt là Bill Clinton (mặc dù ông đã đến thăm các chi n...
Quảng trường và câu chuyện của chú chó Hachiko

Quảng trường và câu chuyện của chú chó Hachiko

22/12/2017, Tokyo
Quảng trường Hachiko (đôi khi được gọi là Hachiko Plaza) có lẽ là nơi họp mặt sầm uất và nổi tiếng nhất ở Tokyo. Được đặt tên để tôn vinh bức tượng nổi tiếng "Faithful Dog Hachiko" (忠 犬 ハ チ 公), nó được rào bởi một cửa hàng bách hóa, hai ga tàu và lối đi bộ của người đi bộ Shibuya nổi tiếng được b...
Điểm nổi bật của cửa hàng Muji tại Yurakucho

Điểm nổi bật của cửa hàng Muji tại Yurakucho

02/02/2018, Tokyo
Được thành lập vào năm 1979, MUJI là một công ty bán lẻ Nhật Bản sản xuất và bán hàng loạt hàng tiêu dùng và hàng gia dụng. Viết bằng tiếng Nhật, MUJI nghĩa đen là "no-logo", chỉ ra một cách triệt để về triết lý thiết kế của công ty và nhấn mạnh vào việc giảm và tái chế chất thải.
Ghé thăm đài phát thanh truyền hình NHK

Ghé thăm đài phát thanh truyền hình NHK

05/05/2015, Tokyo
Đài phát thanh truyền hình NHK viết tắt cho Nippon Hōsō Kyōkai (tiếng Nhật: 日本放送協会, Nhật Bản phóng tống hiệp hội hay Hiệp hội Phát hình Nhật Bản) là một đài phát thanh truyền hình công cộng của Nhật Bản, bắt đầu dịch vụ phát thanh từ năm 1925...
Đền Zojoji

Đền Zojoji

01/06/2017, Tokyo
Trong Koso-den (Quang Nhiếp điện) - từng được xây dựng để làm võ đường và giảng đường, có trưng bày bức tranh trên trần điện lấy chủ đề về hoa cỏ các mùa được vẽ bởi 120 họa sĩ Nhật Bản, làm choáng ngợp ánh mắt người nhìn. Tại khu ăn uống Shibaen, bạn có thể dùng bữa với các suất ăn thay đổi hàng...
Nét lung linh của đom đóm Nhật Bản

Nét lung linh của đom đóm Nhật Bản

26/04/2017, Tokyo
Những con đom đóm cũng là biểu tượng của những linh hồn người đã khuất (Hitodama) vốn được mô tả như những đốm lửa lập lòe trôi nổi...
Lí do tại sao bạn nên đến thành phố Shiodome

Lí do tại sao bạn nên đến thành phố Shiodome

05/09/2017, Tokyo
Shiodome là một thành phố mới được phát triển ở Tokyo , mở cửa cho công chúng vào năm 2002. Những tòa nhà chọc trời ngoạn mục của nó chứa nhiều văn phòng, trụ sở chính của Nippon Television và rất nhiều cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng , rạp hát, khách sạn và các điểm tham quan khác .
Đắm mình trong "trái tim xanh" giữa lòng Tokyo - công viên Yoyogi

Đắm mình trong "trái tim xanh" giữa lòng Tokyo - công viên Yoyogi

02/06/2017, Tokyo
Người dân Nhật Bản là dân dộc nổi tiếng với sự lễ phép và lịch sự nên vào những ngày cuối tuần công viên rất đông đúc người tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh nơi đây vì họ có ý thức rất cao về việc tôn trọng lẫn nhau. Phía bắc công viên là khoảng xanh rộng lớn, điểm tụ...